วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

บทที่ 5 ประเภทของหลักสูตร



บทที่ 5
ประเภทของหลักสูตร

มโนทัศน์(Concept)
            การจัดประเภทของหลักสูตรว่าเป็นประเภทใดนั้นขึ้นอยู่กับการตอบสนองผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนและสถานการณ์ต่างๆ ที่เหมาะสมแต่ละประเภทและแต่ละระดับการศึกษาเป็นสำคัญ ประเภทของหลักสูตรสามารถแบ่งได้เป็นหลักสูตรบูรณาการ หลักสูตรกว้าง หลักสูตรเสริมประสบการณ์ หลักสูตรรายวิชา หลักสูตรแกน หลักสูตรแฝง หลักสูตรสัมพันธ์วิชา หลักสูตรเกลียวสว่าน และหลักสูตรสูญ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้นักหลักสูตรได้นำจุดเด่นจุดด้อยไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนามนุษย์ภายใต้ทรัพยากรที่มีจำกัด

ผลการเรียนรู้(Learning Outcome)
            บทเรียนนี้ออกแบบไว้ให้เรียนรู้ร่วมกันเพื่อช่วยให้ผู้เรียนมีความสามารถ ดังนี้
1. มีความรู้ในการจัดจำแนกประเภทของหลักสูตร
2. สามารถบอกลักษณะสำคัญของหลักสูตรแต่ละประเภทได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น