วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

บทที่ 3 ข้อมูลพื้นฐานการพัฒนาหลักสูตร



บทที่ 3
ข้อมูลพื้นฐานการพัฒนาหลักสูตร
มโนทัศน์(Concept)
              นักพัฒนาหลักสูตรควรตระหนักและควรนำข้อมูลพื้นฐานทางด้านสังคมและเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นมาเป็นข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรในอนาคตว่า การจัดทำหลักสูตรข้อมูลพื้นฐานมีความสำคัญมาก ซึ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ควรละเลยที่จะศึกษา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองการปกครองในอนาคตได้ นอกจากนั้นข้อมูลจากบุคคลต่างๆ ไม่ว่านักการศึกษา นักวิชาการสาขาต่างๆ ความเห็นจากชุมชน ความต้องการกว้างไกลและลึกซึ้ง การจัดการศึกษาโดยบุคคลที่มีหน้าที่เพียงกลุ่มเดียวย่อมมีมุมมองที่แคบและไม่ชัดเจนเท่ากับหลายฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน ดังนั้น การพัฒนาหลักสูตรโดยศึกษาข้อมูลหลากหลายอย่างครอบคลุมจึงสามารถพัฒนาหลักสูตรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ผลการเรียนรู้(Learning Outcome)
1. มีความรู้ ความเข้าใจ ในการเขียนประเด็นสำคัญที่ใช้พื้นฐานการพัฒนาหลักสูตรด้านต่างๆ ในการพัฒนาหลักสูตร
2. สามารถนำความรู้ในการเขียนประเด็นสำคัญจากข้อมูลพื้นฐานการพัฒนาหลักสูตรมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาหลักสูตรได้อย่างถูกต้องเหมาะสม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น