บทที่ 6
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร
➤ มโนทัศน์ (Concept)
คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของหลักสูตรคือ หลักสูตรความเป็นพลวัต
และปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการและความเปลี่ยนแปลงของสังคม จากคุณสมบัติดังกล่าว
การพัฒนาหลักสูตรจึงเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ตลอดเวลาที่สภาพสังคมเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น
การจัดการศึกษาให้สนองความต้องการของสังคมที่เปลี่ยนแปลงจึงเป็นสิ่งจำเป็น
และการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรในลักษณะของการพัฒนาหลักสูตรเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
➤ ผลการเรียนรู้
(Learning Outcome)
1. มีความรู้
ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของการพัฒนาหลักสูตร
2. มีความรู้
ความเข้าใจ หลักการ รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น